KHÔI PHỤC, LẤY LẠI MẬT KHẨU PASSWORD WINDOWS, FILE ZIP, OFFICE...

Mật khẩu - password file nén ( zip, rar ), mật khẩu đăng nhập vào windows, mật khẩu file PDF, mật khẩu file office như word, excel...thường được người dùng tạo ra để mã hóa, bảo vệ thông tin của các file nầy. Nhưng vì một lý do nào đó lại quên đi mật khẩu thì làm sao mở nó đây?
Hiện tại trên mạng có rất nhiều công cụ giúp tìm lại mật khẩu như Zip password, Rar password unlocker, Winrar password cracker, Karylack zip password recovery, Lazersoft recovery my password home....dùng công cụ nào cũng được.
Sau khi lang thang trên mạng, mình thấy công cụ All-in-One Password Recovery của Asunsoft có thể lấy lại mật khẩu của tất cả các file trên nên đem về đây lưu trử, đó là  Asunsoft-password-geeker, biết đâu sẻ có dịp dùng đến.



 Asunsoft Password Geeker is a powerful password recovery tool kit which can remove/reset local and domain password for Windows 8, 7, Vista, XP, Windows Server 2012, 2011 2008, 2003, 2000, recover lost password for Microsoft Word, Excel, Access, Outlook, PowerPoint, RAR, ZIP, PDF etc.




 Tùy thuộc vào độ phức tạp của mật khẩu cũng như dung lượng các tập tin, thời gian gõ bỏ sẻ khác nhau. Người dùng cũng có thể tùy chọn dừng hoặc tiếp tục quá trình khôi phục bất kỳ lúc nào.

VD: Để lấy lại mật khẩu từ file nén Zip, rar:

Chạy phần mềm asunsoft-password-geeker-personal
Chọn Open, dẫn đến file zip cần khôi phục mật khẩu

Sau đó thì tùy chọn 1 trong 3 cấp độ khôi phục, việc nầy sẻ quyết định thời gian tìm lại mật khẩu:







Tùy chọn 1: Brute-force Attack or Mask Attack, Phần mềm sẻ thử tất cả các ký tự có thể có bên trong độ dài của mật khẩu
Minimal password length: chọn độ dài tối thiểu của mật khẩu
Maximal password length: chọn độ dài tối đa của mật khẩu.
Tùy chọn 1 nầy có thời gian tìm lâu nhất, có thể kéo dài đến vài ngày như chơi, mệt quá thì nghỉ, save lại đó đi, ngày mai mở máy lên, tìm tiếp!

Tùy chọn 2: Mask Attack, Nếu chúng ta vẫn còn nhớ một vài ký tự hoặc ký hiệu nào đó của mật khẩu thì nhập vào đây để phần mềm thử các mật khẩu có chứa các ký tự nầy. Điều nầy làm rút ngắn thời gian tìm kiếm.

Tùy chọn 3: Dictionary Attack, click "Dictionary" trên tabbar và chọn loại tự điển. Đường dẫn đến tự điển mặc định là:
 C:\Program Files (x86)\Asunsoft Password Recovery Bundle Personal Trial\AsunsoftDictionary.txt (có thể tải thêm file tự điển khác trên mạng về rồi dẫn đến nơi chứa nó)
Chọn thêm "Smart mutations" (sự hoán đổi nguyên âm) hoặc "Try all possible upper/lower case combinations".
(bao gồm các từ thường và viết hoa)

Nếu thất bại thì chúc bạn may mắn lần sau vậy!

Hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Anh từ trang chủ (nhờ bác google dịch cho khỏe)

 
Có vậy mới thấy việc đặt mật khẩu để bảo vệ vẫn chưa an toàn vì rất dể bị người khác khám phá ra! 





1 nhận xét:

zohaib nói...

Thanks for finding this