LIBREOFFICE- OFFICE KHÔNG SỢ VI PHẠM BẢN QUYỀN!

LibreOffice là bộ phần mềm văn phòng miễn phí, mã nguồn mở có chức năng giống như Microsoft Office. LibreOffice bao gồm 6 ứng dụng với nhiều tính năng cho tất cả các nhu cầu xử lý dữ liệu và văn bản như: Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base.





Tính năng
The LibreOffice Start Center (Trung tâm Xuất phát của LibreOffice)
LibreOffice là một bộ phần mềm văn phòng toàn diện, năng suất chất lượng chuyên nghiệp. Có rất nhiều người hài lòng khi sử dụng LibreOffice trên toàn thế giới, và nó được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và cho tất cả các hệ điều hành, bao gồm Microsoft Windows, Mac OS X và GNU/Linux (Debian, Ubuntu, Fedora, Mandriva, OpenSUSE, ...).


LibreOffice nổi tiếng về điều gì?
-Miễn phí - bạn không cần bận tâm về chi phí cho giấy phép.

Bạn có thể tải về, cài đặt và phân phối LibreOffice một cách tự do mà không sợ vi phạm bản quyền. 
-Không có những rào cản về ngôn ngữ - LibreOffice được dịch sang nhiều ngôn ngữ
 -Giấy phép công cộng LGPL - bạn có thể sử dụng, tùy biến, sửa đổi và sao chép cùng với sự hỗ trợ tự do của những người sử dụng và sự hỗ trợ của các lập trình viên từ cộng đồng tích cực trên toàn thế giới.

- LibreOffice là một dự án phần mềm miễn phí hướng đến cộng đồng: sự phát triển mở cho những ý tưởng mới và tài năng mới
-Nguồn gốc của LibreOffice có từ 20 năm trước. Lịch sử lâu dài có nghĩa đây là một sản phẩm ổn định, nhiều chức năng.
 -Vì quá trình phát triển là hoàn toàn mở, LibreOffice đã và đang được các chuyên gia an ninh kiểm tra thử nghiệm, bạn an tâm sử dụng.

Do đã có tiếng Việt nam, nên để tìm hiểu chi tiết hoặc tải về bộ Office nầy, các bạn truy cập vào trang chủ tiếng việt dưới đây:











Có 2 phiên bản 32&64 bit và bản Portable (có thể lưu giử trên USB). Do mình sử dụng windows 10-64bit nên mình chọn 64bit (Vista and newer) để tải về cài đặt. (cũng nên tải luôn file trợ giúp bằng tiếng việt về). So sánh thấy rất giống với Ms Office. VD như Writer document = Word, Calc Spreadsheet = Excel, Impress Presentation = Powerpoint...v .v.
Sau khi cài đặt xong, vào option để chuyển sang tiếng việt nam.


Trung tâm điều khiển đây: 


So sánh với Ms Office 2016:







Trong tương lai, nếu như luật pháp siết chặt vấn đề bản quyền thì LibreOffice đúng là lựa chọn để thay thế các bộ Office thương mại khác.
Chúc vui vẻ!

0 nhận xét: