TRANG WEB HỔ TRỢ THU SÓNG TRUYỀN HÌNH SÔ MẶT ĐÂT DVB-T2

Do truyền hình analog ngưng phát sóng và chuyển sang truyền hình kts mặt đất. nên muốn thu các chương trình truyền hình miễn phí ( Free To Air - FTA) phải trang bị đầu thu chuẩn DVB-T2 hoặc tivi có tích hợp sẳn kts cùng với anten. Muốn biết được vị trí nhà của mình có bắt sóng được hay không, bắt được bao nhiêu đài, có bao nhiêu trạm phát ở lân cận thì truy cập vào trang hổ trợ thu sóng truyền hình số mặt đất dưới đây:





Điền địa chỉ nhà vào khung search ở bên trái (xác định theo địa chỉ) hoặc tùy chọn bên dưới là chọn  điểm trên bản đồ để xác định vị trí nhà, rồi đúp chuột vào bản đồ và di dời ký hiệu định vị về đúng vị trí nhà.
Bên dưới khung bên trái sẻ thấy các tần số thu được. Số vạch trên tần số thể hiện cường độ của tín hiệu. (giống như cột sóng trrên điện thoại). 



Click vào 1 tần số nào đó, chúng ta sẻ thấy được thông tin khảo sát cũng như trạm phát sóng sẻ hiện ra trên bản đồ. 



Click chuột vào trạm phát sóng sẻ thấy số kênh phát. 



Muốn thu đài phát nào thì quay anten về hướng trạm phát đó. Trạm nào xa quá, tín hiệu yếu thì không nên cố gắng mà nên chuyển hướng anten về các trạm gần để hình ảnh không bị .đứng hình!
Trong ảnh là mình chọn vị trí Chợ Cầu , Gò Vấp, tpHCM. Tại đây thu được các kênh trên tần số 33, 34, 25. Có 3 trạm phát ở xung quanh như trong hình. 



https://youtu.be/BD8JbjDUUQ8

Chúc thành công!



0 nhận xét: