GỞ BỎ MYSTARTSEARCH RA KHỎI TRÌNH DUYỆT WEB

Mystartsearch là một dạng malware, lây nhiểm vào máy vi tính thông qua việc cài đặt các phần mềm miễn phí mà không cẩn thận cài luôn nó. Mình phải tìm phần mềm có hàng kèm theo nầy mất hết cả buổi, thì ra nó thương được nằm trong các phần mềm hổ trợ download, downloader!
VD: Bạn muốn tải 1 file bất kỳ  khoảng 10 MB, trang Web sẻ kêu bạn nhấn vào nút download, tải về file có khoảng 200 kb thôi, bạn cài đặt file nầy, thế là Mystartsearch chạy vào máy, chiếm lỉnh trang chính của các trình duyệt web có trong máy!
Sau đó mystartsearch sẻ đổi target của các shortcut của các trình duyệt trên màn hình về trang của chúng, .. Chúng ta không cần quan tâm đến nó sẻ làm gì sau đó nửa, mà cần thiết là phải gở bỏ nó ra ngay!
1/ Trước tiển là xóa bỏ hết shortcut của trình duyệt có trên màn hình. (Ta sẻ tạo lại sau)
2/ Uninstall nó khỏi hệ thống. Dùng mặc định uninstall có sẳn của windows hoặc your uninstall...đều được.
3/ Nếu là IE thì vào tool\manager addon\ search providers, sẻ thấy mystartsearch ở bên phải, chuột phải remvove nó ra. Thoát ra, truy cập vào trang khác, google chẳng hạn, vào tool\internert options, chọn use current \apply để google làm trang mặc định chính.


 Các trình duyệt khác cũng tương tự, chuyển thành trang chính mặc định khác.
4/ Mystartsearch vẫn còn trốn đâu đó trong máy, vậy thì chúng ta có 2 cách tìm, 
   a/ Tìm thủ công: dùng công cụ search của máy vi tính, gõ vào mystartsearh rồi tìm, thấy nó ở đâu thì xóa .
       Vào run, gõ regedit, ok  để vào regedit editor, nhấn Ctrl+F để mở công cụ search, gõ vào mystartsearch, nhấn find next, thấy nó ở đâu-hiện màu xanh-thì chuột phải xóa nó. Sau đó nhấn find next tiếp, đến khi nào hết thì thôi.-finish searching..như hình dưới.






   Lưu ý: Khi can thiệp vào Registry Editor rất dể gây lổi cho Windows, chúng ta nên sao lưu lại trước một bản rồi mới chỉnh sửa, nếu có lở xóa nhầm..thì phục hồi lại.   
   b/ Tìm bằng phần mềm diệt malware, vd như SpyHunter, HitmanPro...Ở đây mình chọn HitmanPro, vì đây là phần mềm PRO mạnh mẻ mà lại cho xài miễn phí 30 ngày, không phải dùng crack, bẻ khóa.vv..đầy rủi ro. 
Có hai bản 32bit và 64bit, tùy theo windows mà dùng.
Download từ trang chủ tại đây, Hoặc mình đã tải về sẳn để làm bài viết nầy tại đây.








Sau khi quét xong thì khởi động lại máy, khi máy khởi động, HitmanPro sẻ hoàn thành nhiệm vụ nên chúng ta sẻ thấy máy khởi động lâu hơn bình thường một chút.
Riêng mình thì cố tình bị nhiểm mystartsearch, rồi sau đó áp dụng đồng thời cả hai cách trên để gở ra. Thử lại không thấy mystartsearch đâu nửa. HitmanPro gở dùm mình mấy con Trojan khác luôn. Nếu không thích phần mềm nầy thì sau khi quét và diệt xong, chúng ta gở nó ra cho khỏe máy!
Chúc thành công!



 

3 nhận xét:

Unknown nói...

cám ơn duong 7 con đã làm dc

lomcomvn nói...

ok, dể quá phải không.

Nặc danh nói...

da qua de luon